Translate

55. QUESTIONS FOR THE MATERIALS POSTED ON 18. 4.2025

 QUESTIONS FOR THE MATERIALS POSTED ON 18. 4.2025

1. Where should an error entry be made for minor irregularities? 

a) Mail List b) Error Book c) Parcel List d) Delivery List

2. What should be done when a VPMO is not received with a VP article? 
a) Return the article. b) Prepare a VPMO at the delivery office. c) Ignore it. d) Report to the sender.

3. What action is taken when a bag label is not date stamped?
 
a) Ignore it. b) Send an extract from the error book to the dispatch office. c) Return the bag. d) Report to the addressee.

4. What should be done if an acknowledgement is not received with a paid article?
a) Return the article. b) Prepare an acknowledgement and send it for delivery. c) Ignore it. d) Report to the sender.

5. What action is taken when there is a deficiency in postage on an article? 
a) Ignore it. b) Intimate the Superintendent of POs/RMS. c) Return the article. d) Report to the addressee.

6. What should be done when an article is received missent?
 
a) Return the article to the sender. b) Forward the article to the correct destination after noting it in the registered list. c) Ignore it. d) Report to the addressee.

7. What action is taken when a registered bag is not received? 
a) Ignore it. b) Report by telephonic message to the office at fault and the Divisional Head. c) Return the bag. d) Report to the sender.

8. What should be done when a bag is received in damaged condition?
 
a) Ignore it. b) Report by telephonic message to the dispatch office, and preserve the bag with its seal. c) Return the bag. d) Report to the sender.

9. What happens when a registered list is not received? 
a) Ignore it. b) Report by telephonic message to the office which closed the bag. c) Return the articles. d) Report to the sender.

10. What action is taken when an insured envelope has signs of damage or tampering?
 a) Ignore it. b) Report immediately to the dispatch office and the Divisional Superintendent. c) Return the envelope. d) Report to the sender.

11. What action is taken when an insured envelope is received with a difference in weight?
 a) Ignore it. b) Report immediately to the dispatch office, the Divisional Superintendent, and the booking office. c) Return the envelope. d) Report to the sender.

12. Who opens an insured envelope with signs of tampering, if it is not suspicious?
 a) The Postman b) The Addressee c) The Postmaster d) The Sender

13. What should be done if a loss or damage to contents is detected?
 
a) Ignore it. b) Preserve the bag, seal, and cord under the Postmaster's custody. c) Return the articles. d) Report to the sender.

14. What is the first step when handling major irregularities?
 
a) Ignoring it. b) Reporting it. c) Returning the items. d) Delivering the items.

15. What is the action taken when the total of a registered list has corrections?
 
a) Ignore it. b) Report to the office which closed the bag and send an extract from the error book. c) Return the items. d) Report to the sender.

16. What is the difference between minor and major irregularities?
 a) Minor irregularities are ignored. b) Major irregularities require immediate reporting and preservation of evidence. c) Minor irregularities are reported to the sender. d) Major irregularities are reported to the addressee.

17. What is prepared by the delivery office when a VPMO is missing?
 
a) A new bag. b) A VPMO. c) An error report. d) An acknowledgement.

18. Who is notified when a bag is received missent? 
a) the sender. b) the addressee. c) the office of dispatch. d) the police.

19. What information is contained in the error extract sent to the office of dispatch? 
a) the sender's details. b) the addressee's details. c) details of the irregularity. d) financial information.

20. What is the action taken for a major irregularity like, non receipt of a registered list? 
a) ignore it. b) send a telephonic message and an error extract. c) return all mail. d) report to the police.

Tamil Objective Questions 
1. சிறிய ஒழுங்கின்மைகளுக்கு பிழை பதிவு எங்கு செய்யப்பட வேண்டும்?
 
a) தபால் பட்டியல் b) பிழை புத்தகம் c) பார்சல் பட்டியல் d) விநியோக பட்டியல்

2. VP பொருளுடன் VPMO பெறப்படாவிட்டால் என்ன செய்ய வேண்டும்? 
a) பொருளை திருப்பி அனுப்பவும். b) விநியோக அலுவலகத்தில் VPMO ஐ தயாரிக்கவும். c) அதை புறக்கணிக்கவும். d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

3. பை லேபிள் தேதி முத்திரையிடப்படாவிட்டால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது? 
a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) பிழை புத்தகத்திலிருந்து ஒரு சாற்றை அனுப்பும் அலுவலகத்திற்கு அனுப்பவும். c) பையை திருப்பி அனுப்பவும். d) பெறுநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

4. கட்டணம் செலுத்தப்பட்ட பொருளுடன் ஒப்புதல் பெறப்படாவிட்டால் என்ன செய்ய வேண்டும்?
 a) பொருளை திருப்பி அனுப்பவும். b) ஒப்புதல் தயாரித்து விநியோகத்திற்கு அனுப்பவும். c) அதை புறக்கணிக்கவும். d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

5. ஒரு பொருளில் தபால் கட்டணம் பற்றாக்குறை இருந்தால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது?
 
a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) PO கள்/RMS இன் கண்காணிப்பாளருக்கு தெரிவிக்கவும். c) பொருளை திருப்பி அனுப்பவும். d) பெறுநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

6. பொருள் தவறாக அனுப்பப்பட்டால் என்ன செய்ய வேண்டும்? 
a) பொருளை அனுப்புநருக்கு திருப்பி அனுப்பவும். b) பதிவு செய்யப்பட்ட பட்டியலில் குறித்து சரியான இலக்கு அலுவலகத்திற்கு அனுப்பவும். c) அதை புறக்கணிக்கவும். d) பெறுநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

7. பதிவு செய்யப்பட்ட பை பெறப்படாவிட்டால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது? 
a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) தவறு செய்த அலுவலகம் மற்றும் கோட்ட தலைவருக்கு தொலைபேசி செய்தி மூலம் புகாரளிக்கவும். c) பையை திருப்பி அனுப்பவும். d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

8. பை சேதமடைந்த நிலையில் பெறப்பட்டால் என்ன செய்ய வேண்டும்? 
a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) அனுப்பும் அலுவலகத்திற்கு தொலைபேசி செய்தி மூலம் புகாரளிக்கவும், பையின் சீல் உடன் பையை பாதுகாக்கவும். c) பையை திருப்பி அனுப்பவும்  d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

9. பதிவு செய்யப்பட்ட பட்டியல் பெறப்படாவிட்டால் என்ன நடக்கும்? 
a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) பையை மூடிய அலுவலகத்திற்கு தொலைபேசி செய்தி மூலம் புகாரளிக்கவும். c) பொருட்களை திருப்பி அனுப்பவும். d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

10. காப்பீடு செய்யப்பட்ட உறை சேதம் அல்லது சேதத்திற்கான அறிகுறிகளைக் கொண்டிருந்தால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது?
 
a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) உடனடியாக அனுப்பும் அலுவலகம் மற்றும் கோட்ட கண்காணிப்பாளருக்கு புகாரளிக்கவும். c) உறையை திருப்பி அனுப்பவும். d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

11. காப்பீடு செய்யப்பட்ட உறை எடையில் வேறுபாட்டுடன் பெறப்பட்டால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது? 
a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) உடனடியாக அனுப்பும் அலுவலகம், கோட்ட கண்காணிப்பாளர் மற்றும் பதிவு அலுவலகத்திற்கு புகாரளிக்கவும். c) உறையை திருப்பி அனுப்பவும். d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

12. சேதத்திற்கான அறிகுறிகளைக் கொண்ட காப்பீடு செய்யப்பட்ட உறையை யார் திறக்கிறார்கள், அது சந்தேகத்திற்குரியதாக இல்லாவிட்டால்? 
a) தபால்காரர். b) பெறுநர். c) தபால் மாஸ்டர். d) அனுப்புநர்.

13. உள்ளடக்கங்களுக்கு இழப்பு அல்லது சேதம் கண்டறியப்பட்டால் என்ன செய்ய வேண்டும்?
 a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) பையின் சீல் மற்றும் கயிற்றை தபால் மாஸ்டரின் காவலில் பாதுகாக்கவும். c) பொருட்களை திருப்பி அனுப்பவும். d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

14. முக்கிய ஒழுங்கின்மைகளை கையாளும் போது முதல் படி என்ன?
 
a) அதை புறக்கணிப்பது. b) புகாரளிப்பது. c) பொருட்களை திருப்பி அனுப்புவது. d) பொருட்களை விநியோகிப்பது.

15. பதிவு செய்யப்பட்ட பட்டியலின் மொத்தத்தில் திருத்தங்கள் இருந்தால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது?
 a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) பையை மூடிய அலுவலகத்திற்கு புகாரளித்து பிழை புத்தகத்திலிருந்து ஒரு சாற்றை அனுப்பவும். c) பொருட்களை திருப்பி அனுப்பவும். d) அனுப்புநருக்கு புகாரளிக்கவும்.

16. சிறிய மற்றும் பெரிய ஒழுங்கின்மைகளுக்கு என்ன வித்தியாசம்?
 
a) சிறிய ஒழுங்கின்மைகள் புறக்கணிக்கப்படுகின்றன. b) பெரிய ஒழுங்கின்மைகளுக்கு உடனடி புகாரளிப்பு மற்றும் ஆதாரங்களை பாதுகாத்தல் தேவைப்படுகிறது. c) சிறிய ஒழுங்கின்மைகள் அனுப்புநருக்கு தெரிவிக்கப்படுகின்றன. d) பெரிய ஒழுங்கின்மைகள் பெறுநருக்கு தெரிவிக்கப்படுகின்றன.

17. VPMO காணாமல் போனால் விநியோக அலுவலகத்தால் என்ன தயாரிக்கப்படுகிறது?
 a) ஒரு புதிய பை. b) ஒரு VPMO. c) ஒரு பிழை அறிக்கை. d) ஒரு ஒப்புதல்.

18. பை தவறாக அனுப்பப்பட்டால் யாருக்கு அறிவிக்கப்படுகிறது?
 a) அனுப்புநர். b) பெறுநர். c) அனுப்பும் அலுவலகம். d) காவல்துறை.

19. அனுப்பும் அலுவலகத்திற்கு அனுப்பப்படும் பிழை சாற்றில் என்ன தகவல் உள்ளது? 
a) அனுப்புநரின் விவரங்கள். b) பெறுநரின் விவரங்கள். c) ஒழுங்கின்மை விவரங்கள். d) நிதி தகவல்.

20. பதிவு செய்யப்பட்ட பட்டியல் பெறப்படாதது போன்ற பெரிய ஒழுங்கின்மைக்கு என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது? 
a) அதை புறக்கணிக்கவும். b) தொலைபேசி செய்தி மற்றும் பிழை சாறு அனுப்பவும். c) அனைத்து தபால்களையும் திருப்பி அனுப்பவும். d) காவல்துறைக்கு புகாரளிக்கவும்.

Post a Comment

Previous Post Next Post