சங்கத்தமிழ் 4- ஆசாரக் கோவை - பெருவாயின் முள்ளியார் -22
• ஆசாரம் என்பது ஒழுக்கம் அல்லது நடத்தை. பெரியோர்கள் வாழ்ந்த வாழ்க்கை நெறியை பின்பற்றி ஒழுகுதல் ஒழுக்கம் ஆகும்.
• ஆசாரக்கோவை. திருக்குறள் போல பதினெண்கீழ்க்கணக்கு நூல்களுள் இதுவும் ஒன்று.
• இந்நூலை இயற்றியவர் பெருவாயில் முள்ளியார் எனும் புலவர்.
பாடல் 22 : உண்ணும் போது
• ஆசாரம் என்பது ஒழுக்கம் அல்லது நடத்தை. பெரியோர்கள் வாழ்ந்த வாழ்க்கை நெறியை பின்பற்றி ஒழுகுதல் ஒழுக்கம் ஆகும்.
• ஆசாரக்கோவை. திருக்குறள் போல பதினெண்கீழ்க்கணக்கு நூல்களுள் இதுவும் ஒன்று.
• இந்நூலை இயற்றியவர் பெருவாயில் முள்ளியார் எனும் புலவர்.
பாடல் 22 : உண்ணும் போது
ஒழிந்த திசையும் வழிமுறையால் நல்ல
முகட்டு வழியூண் புகழ்ந்தார் இகழ்ந்தார்
முகட்டு வழிகட்டிற் பாடு.
முன்சொன்ன கிழக்கு முகமாக அமர்ந்து உண்ணமுடியவில்லை என்றால் மற்ற திசைகளை நோக்கியும் உண்ணலாம். வாயிற்படிக்கு நேராக இருந்து உண்ணுதல் நல்லது என்று புகழ்ந்தார்கள்; வாயிற்படிக்கு நேராக கட்டிலிட்டுப் படுத்தல் நல்லதல்ல என்று இகழ்ந்தார்கள் அறம் அறிந்தவர்கள்.
முன்பு (ஒருவேளை) கிழக்கு திசையை நோக்கி அமர்ந்து உண்ண வேண்டும் என்று கூறப்பட்ட போதிலும், அவ்வாறு உண்ண இயலவில்லை என்றால், பிற திசைகளை நோக்கியும் உண்ணலாம் (அது தவறல்ல). அறத்தை நன்கு அறிந்தவர்கள், வாயிற்படிக்கு நேராக அமர்ந்து உண்பது நல்லது என்று பாராட்டினர்; ஆனால், வாயிற்படிக்கு நேராக கட்டில் போட்டுப் படுப்பது நல்லதல்ல என்று இகழ்ந்தனர்.
Even if it's not possible to sit facing East as previously mentioned, one can eat facing other directions. Those who knew righteousness praised eating directly facing the doorstep; however, they condemned placing a cot and sleeping directly facing the doorstep as not good.
This passage elaborates on certain exceptions to previously stated dining practices and highlights contrasting views, especially concerning doorways for eating versus sleeping.
Post a Comment