Translate

32. QUESTIONS FOR THE MATERIALS POSTED ON 26.3.2025

 32. QUESTIONS FOR THE MATERIALS POSTED ON 26.3.2025

1. What is the primary responsibility of the Sorting PA regarding collected mails? 
a) Delivering the mails immediately b) Examining the mails for proper postage and conditions c) Counting the number of mails d) Storing the mails for later processing

2. What are articles that are not fully prepaid or insufficiently paid with postage called? 
a) Overpaid articles b) Unpaid articles c) Registered articles d) Damaged articles

3. What should be done with non-postal or foreign postage stamps found on articles?
 a) Defaced immediately b) Left as is c) Not defaced d) Returned to the sender

4. Where should errors found during mail examination be recorded? 
a) Delivery book b) Error book c) Sorting book d) Registration book

5. What action is taken when articles marked "Registered" are found in letter boxes?
 a) Returned to the sender b) Compulsorily registered in POS c) Sent as unregistered d) Held for further inspection

6. What happens to parcels found in letter boxes within a Post Office (PO)? 
a) Returned to the sender b) Transferred to the nearest Mail Office c) Compulsorily registered in POS d) Discarded

7. What action is taken when articles are found open, damaged, or without contents?

 a) Discarded b) Returned to the sender c) Protected and sent to the destination office d) Left as is

8. What happens to articles found containing coins, bullion, jewels, or currency notes? 
a) Returned to the sender b) Discarded c) Protected, registered, and sent to the destination office d) Held for further inspection

9. What should be done with loose postage found in letter boxes or at the counter?

 a) Returned to the sender b) Discarded c) Pasted in the error book if single, transferred to treasurer if a sheet d) Left as is

10. What action is taken with privately manufactured envelopes bearing postage stamps found in letter boxes? 
a) Returned to the manufacturer b) Stamp cut, pasted in the error book, and defaced c) Discarded d) Held for further inspection

11. What happens to unused envelopes, currency notes, and coins found in letter boxes?

 a) Returned to the sender b) Discarded c) Transferred to the treasurer d) Held for further inspection

12. What action is taken when a letter for a foreign country marked "registered" is found in a letter box, and it is fully prepaid for postage and registration? 
a) Dispatched as unregistered b) Compulsorily registered c) Returned to the sender d) Held for further inspection

13. What happens if a foreign registered letter is fully prepaid for postage and registration but not for acknowledgment? 
a) Returned to the sender b) Acknowledgment is removed and "with acknowledgment" is scored out. c) Dispatched as unregistered d) Held for further inspection

14. What happens if the postage of a foreign registered letter is sufficient for airmail?

 a) Dispatched as surface mail b) Dispatched as airmail, "regd" is scored out. c) Returned to the sender d) Held for further inspection

15. What is the purpose of the "due stamp" mentioned in the text? 
a) To mark registered articles b) To indicate unpaid postage c) To mark damaged articles d) To indicate airmail

16. If a parcel is found in a letterbox within a mail office, what action is taken? 

a) Compulsory Registration in POS b) Transfer to the nearest PO c) Return to sender. d) Discarded.

17. What is the purpose of protecting articles found open, damaged, or without content? 

a) To increase postage b) To ensure safe delivery to the destination c) To return to sender d) To store for later processing.

18. What is the action taken when a registered article is found to be unpaid?
 a) Discarded. b) Impressed with due stamp. c) Returned to sender. d) Left as is.

19. What happens to the extract of errors that were made?
 
a) Filed in the error book. b) Sent to the concerned. c) Discarded. d) Given to the customer.

20. What is the first step when discrepancies are noticed in the course of examination?

 a) Immediately discard the article. b) Immediately return the article. c) Note the error in the error book. d) Inform the postmaster.

1. சேகரிக்கப்பட்ட அஞ்சல்கள் தொடர்பாக வரிசைப்படுத்தும் PA இன் முக்கிய பொறுப்பு என்ன?
 
a) அஞ்சல்களை உடனடியாக வழங்குதல் b) சரியான தபால் மற்றும் நிபந்தனைகளுக்காக அஞ்சல்களை ஆய்வு செய்தல் c) அஞ்சல்களின் எண்ணிக்கையை எண்ணுதல் d) பிற்கால செயலாக்கத்திற்காக அஞ்சல்களை சேமித்தல்

2. முழுமையாக முன்கூட்டியே செலுத்தப்படாத அல்லது போதிய தபால் கட்டணம் செலுத்தப்படாத பொருட்கள் என்ன என்று அழைக்கப்படுகின்றன?

 a) அதிக கட்டணம் செலுத்திய பொருட்கள் b) செலுத்தப்படாத பொருட்கள் c) பதிவு செய்யப்பட்ட பொருட்கள் d) சேதமடைந்த பொருட்கள்

3. பொருட்களில் காணப்படும் தபால் அல்லாத அல்லது வெளிநாட்டு தபால் முத்திரைகளுக்கு என்ன செய்ய வேண்டும்? 
a) உடனடியாக சிதைக்க வேண்டும் b) அப்படியே விட வேண்டும் c) சிதைக்கக்கூடாது d) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்ப வேண்டும்

4. அஞ்சல் ஆய்வின் போது காணப்படும் பிழைகள் எங்கே பதிவு செய்யப்பட வேண்டும்?
 a) டெலிவரி புத்தகம் b) பிழை புத்தகம் c) வரிசைப்படுத்தும் புத்தகம் d) பதிவு புத்தகம்

5. கடிதப் பெட்டிகளில் "பதிவு செய்யப்பட்டது" என்று குறிக்கப்பட்ட பொருட்கள் காணப்படும்போது என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது? 

a) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது b) POS இல் கட்டாயமாக பதிவு செய்யப்படுகிறது c) பதிவு செய்யப்படாததாக அனுப்பப்படுகிறது d) மேலும் ஆய்வுக்காக வைக்கப்படுகிறது

6. தபால் அலுவலகத்திற்குள் (PO) கடிதப் பெட்டிகளில் பார்சல்கள் காணப்பட்டால் என்ன நடக்கும்? 

a) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது b) அருகிலுள்ள அஞ்சல் அலுவலகத்திற்கு மாற்றப்படுகிறது c) POS இல் கட்டாயமாக பதிவு செய்யப்படுகிறது d) நிராகரிக்கப்படுகிறது

7. பொருட்கள் திறந்த, சேதமடைந்த அல்லது உள்ளடக்கங்கள் இல்லாமல் காணப்பட்டால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது? 

a) நிராகரிக்கப்படுகிறது b) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது c) பாதுகாக்கப்பட்டு இலக்கு அலுவலகத்திற்கு அனுப்பப்படுகிறது d) அப்படியே விடப்படுகிறது

8. நாணயங்கள், பொன், நகைகள் அல்லது பணத்தாள்கள் கொண்ட பொருட்கள் காணப்பட்டால் என்ன நடக்கும்?

a) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது b) நிராகரிக்கப்படுகிறது c) பாதுகாக்கப்பட்டு, பதிவு செய்யப்பட்டு, இலக்கு அலுவலகத்திற்கு அனுப்பப்படுகிறது d) மேலும் ஆய்வுக்காக வைக்கப்படுகிறது

9. கடிதப் பெட்டிகள் அல்லது கவுண்டரில் தளர்வான தபால் கட்டணம் காணப்பட்டால் என்ன செய்ய வேண்டும்?
 a) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது b) நிராகரிக்கப்படுகிறது c) ஒற்றையாக இருந்தால் பிழை புத்தகத்தில் ஒட்டப்படுகிறது, முழு தாளாக இருந்தால் கருவூலத்திற்கு மாற்றப்படுகிறது d) அப்படியே விடப்படுகிறது

10. கடிதப் பெட்டிகளில் தபால் முத்திரைகள் தாங்கிய தனியார் தயாரித்த உறைகள் காணப்பட்டால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது?
 a) உற்பத்தியாளருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது b) முத்திரை வெட்டப்பட்டு, பிழை புத்தகத்தில் ஒட்டப்பட்டு, சிதைக்கப்படுகிறது c) நிராகரிக்கப்படுகிறது d) மேலும் ஆய்வுக்காக வைக்கப்படுகிறது

11. கடிதப் பெட்டிகளில் பயன்படுத்தப்படாத உறைகள், பணத்தாள்கள் மற்றும் நாணயங்கள் காணப்பட்டால் என்ன நடக்கும்?

 a) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது b) நிராகரிக்கப்படுகிறது c) கருவூலத்திற்கு மாற்றப்படுகிறது d) மேலும் ஆய்வுக்காக வைக்கப்படுகிறது

12. கடிதப் பெட்டியில் "பதிவு செய்யப்பட்டது" என்று குறிக்கப்பட்ட வெளிநாட்டு நாட்டிற்கான கடிதம் காணப்பட்டு, தபால் மற்றும் பதிவு கட்டணத்திற்கு முழுமையாக முன்கூட்டியே செலுத்தப்பட்டால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது?
 a) பதிவு செய்யப்படாததாக அனுப்பப்படுகிறது b) கட்டாயமாக பதிவு செய்யப்படுகிறது c) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது d) மேலும் ஆய்வுக்காக வைக்கப்படுகிறது

13. வெளிநாட்டு பதிவு செய்யப்பட்ட கடிதம் தபால் மற்றும் பதிவு கட்டணத்திற்கு முழுமையாக முன்கூட்டியே செலுத்தப்பட்டு, ஒப்புதலுக்கு செலுத்தப்படாவிட்டால் என்ன நடக்கும்? 

a) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது b) ஒப்புதல் அகற்றப்பட்டு "ஒப்புதலுடன்" வெட்டப்படுகிறது. c) பதிவு செய்யப்படாததாக அனுப்பப்படுகிறது d) மேலும் ஆய்வுக்காக வைக்கப்படுகிறது

14. வெளிநாட்டு பதிவு செய்யப்பட்ட கடிதத்தின் தபால் கட்டணம் விமான அஞ்சலுக்கு போதுமானதாக இருந்தால் என்ன நடக்கும்? 
a) மேற்பரப்பு அஞ்சலாக அனுப்பப்படுகிறது b) விமான அஞ்சலாக அனுப்பப்படுகிறது, "பதிவு" வெட்டப்படுகிறது. c) அனுப்புனருக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுகிறது d) மேலும் ஆய்வுக்காக வைக்கப்படுகிறது

15. உரையில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள "நிலுவைக் கட்டண முத்திரை" இன் நோக்கம் என்ன? 
a) பதிவு செய்யப்பட்ட பொருட்களைக் குறிக்க b) செலுத்தப்படாத தபால் கட்டணத்தைக் குறிக்க c) சேதமடைந்த பொருட்களைக் குறிக்க d) விமான அஞ்சலைக் குறிக்க

16. அஞ்சல் அலுவலகத்திற்குள் கடிதப் பெட்டியில் ஒரு பார்சல் காணப்பட்டால், என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படும்?

 a) POS இல் கட்டாய பதிவு b) அருகிலுள்ள PO க்கு மாற்றம் c) அனுப்புனருக்கு திரும்புதல். d) நிராகரிக்கப்பட்டது.

17. திறந்த, சேதமடைந்த அல்லது உள்ளடக்கம் இல்லாத பொருட்களைப் பாதுகாப்பதன் நோக்கம் என்ன?
 a) தபால் கட்டணத்தை அதிகரிக்க b) இலக்குக்கு பாதுகாப்பான விநியோகத்தை உறுதி செய்ய c) அனுப்புனருக்கு திரும்ப d) பின்னர் செயலாக்கத்திற்காக சேமிக்க.

18. பதிவு செய்யப்பட்ட பொருள் செலுத்தப்படாததாக கண்டறியப்பட்டால் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கப்படுகிறது?

 a) நிராகரிக்கப்பட்டது. b) நிலுவைக் கட்டண முத்திரையுடன் பதிவு செய்யப்பட்டது. c) அனுப்புனருக்கு திரும்ப. d) அப்படியே விடப்பட்டது.

19. செய்யப்பட்ட பிழைகளின் சாறுக்கு என்ன நடக்கும்?
 a) பிழை புத்தகத்தில் தாக்கல் செய்யப்பட்டது. b) சம்பந்தப்பட்டவருக்கு அனுப்பப்பட்டது. c) நிராகரிக்கப்பட்டது. d) வாடிக்கையாளருக்கு வழங்கப்பட்டது.
20. ஆய்வின் போது முரண்பாடுகள் கவனிக்கப்பட்டால் முதல் படி என்ன?
 
a) உடனடியாக பொருளை நிராகரிக்கவும். b) உடனடியாக பொருளைத் திருப்பவும். c) பிழை புத்தகத்தில் பிழையை பதிவு செய்யவும். d) தபால் மாஸ்டருக்கு தெரிவிக்கவும்.


Post a Comment

Previous Post Next Post